•Triển lãm “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản ” lần thứ 4 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E – Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô là một sự kiện nhằm triển khai thực hiện “ Hiệp định kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) góp phần đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước cũng như nâng cao năng lực công nghệ hỗ trợ Việt Nam;
•Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức (từ ngày 15 đến ngày 17/9/2011);
•Triển lãm này được tổ chức luân phiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào những năm 2004, 2006, 2008, 2010 và tại Hà Nội vào năm 2005, 2007, 2009, 2011 và sẽ được tiếp tục tổ chức trong các năm tiếp theo.
•Các mặt hàng được trưng bày tại triển lãm bao gồm: linh kiện, phụ tùng, thiết bị phục vụ sản xuất, các sản phẩm cơ khí, nhựa, khuôn mẫu, nén, dập, đúc, mạ, bao bì, đóng gói……..;
•Các mặt hàng phụ kiện trang trí cho các sản phẩm công nghiệp…..
3.Mục đích các doanh nghiệp tham gia triển lãm các sản phẩm nhằm:
•Quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, để cung cấp các nguyên liệu linh kiện, phụ tùng cho các ngành công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy, điện – điện tử, thiết bị phục vụ sản xuất……;
•Tìm kiếm nguyên liệu đầu vào chất lượng tốt, giá thành sản phẩm rẻ phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm Công nghiệp của các doanh nghiệp;
4.Đối tượng tham gia triển lãm:
•Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ của Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Thái Lan……..tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm;
•Các tổ chức, cá nhân, các nhà khoa học, học sinh, sinh viên….. tới tham quan.
II.MIREX VỚI TRIỂN LÃM
Kết quả đạt được: Mirex đã đạt được nhiều thành công khi tham dự triển lãm như:
•Tham gia triển lãm Mirex đã giới thiệu được sản phẩm của mình đến số lượng lớn khách tham quan. Các sản phẩm của Mirex là rất mới so với thị trường trong nước và cũng chưa phổ biến trên thị trường quốc tế. Hầu hết các khách tham quan lần đầu tiên thấy sản phẩm sắt xốp, tinh bột sắt, công nghệ hoàn nguyên trực tiếp……và tỏ ra rất quan tâm thích thú tìm hiểu về Mirex;
•Giúp người tham gia triển lãm có một cái nhìn khái quát về lĩnh vực marketing giới thiệu hình ảnh và sản phẩm của Công ty tới các bạn hàng;
•Có một số khách hàng tiềm năng rất quan tâm chú ý tới sản phẩm của Mirex, có thể sẽ liên lạc đặt hàng với Mirex trong tương lai, khi công ty có sản phẩm là thép hợp kim và các sản phẩm cụ thể như Bạc biên, thép KP 08…